Dự Án Đầu Tư: Sản xuất phim và chương trình truyền hình

Thị trường phim ảnh trong nước đang trong giai đoạn bão hòa về số lượng nhưng rất yếu về chất lượng. Số lượng những bộ phim điện ảnh, truyền hình Việt Nam thực sự chiếm được cảm tình của người xem chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Trong khi đó, ở thị trường hải ngoại, nơi bà con Việt Kiều đang sinh sống thì lại càng ít những bộ phim, những chương trình truyền hình phản ánh một cách chân thực, ý nghĩa đời sống của đất nước trong thời đại mới.
Thấy rõ những điểm hạn chế của lĩnh vực phim ảnh trong nước và tiềm năng của thị trường hải ngoại, Bảo Minh Group (BMG) quyết định thành lập Đơn vị Sản xuất Phim và Chương trình Truyền hình. Đó chính là tiền thân của công ty AT Production – đơn vị hứa hẹn sẽ trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam.
Thông qua đó, chúng tôi muốn tạo ra những bộ phim, những câu truyện hấp dẫn, gần gũi với cuộc sống của người Việt Nam và mang đậm tính nhân văn, nhân bản. Các sản phẩm của Công ty không chỉ phục vụ người xem trong nước mà còn dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài.
Với đam mê mãnh liệt và tiềm lực kinh tế vững mạnh, chúng tôi tin rằng các sản phẩm của mình sẽ đem lại những phút giây thư giãn tuyệt vời, đầy ý nghĩa cho khán giả. Sản phẩm của AT Production bao gồm:
· Phim ngắn.
· Game show.
· Tiểu phẩm.
· Phóng sự về những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam (ẩm thực, du lịch, âm nhạc v.v.)
· Phóng sự về những nhân vật đặc biệt ở Việt Nam (những tấm gương vượt khó, những câu chuyện cảm động v.v.)
· Các chương trình giải trí khác.

Mục tiêu của BMG khi thành lập công ty AT Production là trở thành một trong những nguồn lực kinh tế vững mạnh đưa nền phim ảnh, truyền hình của nước nhà lên một mức mới. Chúng tôi tin rằng điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của mình.
Chúng tôi tự tin bởi vì Công ty luôn nhắm đến những điều khác biệt. Dù làm gì, đầu tư thế nào thì AT Production cũng không đi theo lối mòn. Chúng tôi tự tạo nên con đường riêng của mình. Sự thành công của Công ty trong thời gian qua là minh chứng cụ thể cho niềm tin của chúng tôi.
Ngoài khát khao cháy bỏng và niềm tin mạnh mẽ, AT Production còn có một thuận lợi khác là đã có sẵn thị trường và các nhà phân phối ở nước ngoài, cụ thể là thành phố New York. Do đó, sản phẩm của Công ty khi làm ra chắc chắn sẽ được tiêu thụ và đem lại hiệu quả kinh tế.
Với từng loại sản phẩm, chúng tôi có những định hướng nội dung riêng:
1/ Phim ngắn
Thời lượng: từ 10 – 20 phút.
Nội dung bao gồm những tình huống thông thường hay bất thường trong đời sống xã hội của người Việt ở trong nước. Bộ phim phản ánh những hiện thực đời sống đa dạng, phong phú của đất nước, đồng thời hướng người xem đến những giá trị nhân văn, ý nghĩa.
2/ Game Show
Thời lượng: tùy theo quy mô chương trình.
Hình thức: Thi tài hài hước, thi tài ca hát, vận động trường v.v.
Ý nghĩa nội dung: Tạo sân chơi thú vị, hấp dẫn cho mọi người. Game Show cũng đem lại những phút giây thư giãn thoải mái cho người xem, giúp họ tạm quên đi những lo toan bề bộn của cuộc sống hàng ngày và hòa cùng niềm hứng khởi của những người tham gia.
3/ Tiểu phẩm
Thời lượng: từ 10 – 20 phút.
Nội dung tương tự như Phim ngắn, nhưng Tiểu phẩm nhấn mạnh đến khía cạnh hài hước của câu truyện để đem lại tiếng cười bổ ích cho khán giả.
4/ Phóng sự về những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam
Thời lượng: 10 – 20 phút hoặc dài hơn tùy theo quy mô của phóng sự.
Nội dung: phản ánh, khắc họa những nét văn hóa đăc sắc của Việt Nam như ẩm thực vùng miền, những địa điểm du lịch nổi tiếng, những giai thoại hấp dẫn v.v. nhằm đem đến những thông tin bổ ích, có chiều sâu và đặc sắc cho người xem.
5/ Phóng sự về những nhân vật đặc biệt ở Việt Nam
Thời lượng: 10 – 20 phút.
Nội dung: khai thác những mảnh đời đặc biệt của những người con đất nước. Họ có thể là bất kỳ ai nhưng câu chuyện của họ có một không hai và giàu tính nhân văn. VD: Chuyện về người đàn ông ở Nha Trang sống độc thân làm nghề chôn những bé sơ sinh chết yểu và nuôi những đứa bé mồ côi từng đem lại giải thưởng phóng sự ngắn cho các bạn sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông.
6/ Các chương trình giải trí khác
Thời lượng: tùy thuộc vào quy mô, tính chất của chương trình.
Nội dung: Đa dạng, sáng tạo và có tính nhân văn.
Hầu hết các sản phẩm, chương trình của AT Production có thời lượng khá ngắn bởi vì chúng tôi mong muốn tạo nên những sản phẩm ngắn gọn, cô đọng mà giàu ý nghĩa và hấp dẫn. Điều này trái ngược hoàn toàn với những bộ phim dài dòng, buồn chán có thể dễ nhận thấy trên truyền hình hiện nay.
Với định hướng nội dung như trên, AT Production mong muốn tạo nên những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu giải trí và thông tin cho người xem. Sự hài lòng, trân trọng của khán giả đối với sản phẩm của Công ty chính là động lực để chúng tôi nỗ lực hết mình.
Mã dự án : DAPTH001

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
0985 944444
02836221411
1
Bạn cần hỗ trợ?