Vì Cộng Đồng – Xã Hội

Gần 40 năm sau ngày giải phóng thống nhất đất nước, Việt Nam đã và đang tiến những bước vững chắc hội nhập cùng bạn bè năm châu. Nhà nhà, người người thi đua sản xuất, phát triển kinh tế, bộ mặt đất nước ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, niềm vui ấm no hạnh phúc tràn ngập mọi nơi. Nhưng đâu đó ở rìa ngoại thành, ở miền quê nghèo, vùng núi cao… vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, những mảnh đời thiếu may mắn, từng ngày chật vật, lam lũ với cuộc sống mưu sinh. Họ cần lắm những bàn tay, những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thêm niềm tin và nghị lực sống.

BM Group cho rằng sự tồn tại và phát triển của tập đoàn luôn song hành cùng với sự phát triển và tiến bộ của xã hội. Cho nên, BM Group luôn sát cánh cùng cộng đồng trong các hoạt động từ thiện, chung tay góp sức vì người nghèo, ủng hộ cho nhân dân bị thiên tai, người tàn tật, trẻ em mồ côi, trao học bổng cho sinh viên nghèo, xây dựng bệnh viện, viện dưỡng lão… Với sự nỗ lực và đóng góp nhỏ bé, BM Group hy vọng sẽ góp phần thắp lên ánh sáng, niềm tin và nghị lực sống cho những số phận kém may mắn trong xã hội.

Bằng sự nỗ lực và những chiến lược kinh doanh hiệu quả, BMG đã vươn lên trở thành một tập đoàn đa lĩnh vực vững mạnh. Khi đã có đử tiềm lực và sức mạnh kinh tế, BMG tập trung cho các dự án vì cộng đồng – xã hội.
Xây nhà tình thương: Với những nỗ lực xóa đói giảm nghèo, trong những năm trở lại đây đời sống của người dân đã từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, do những hạn chế về mặt giao thông, kinh tế, thiên tai, dân trí… nên một bộ phận dân cư vẫn có hoàn cảnh khó khăn, phải sống trong những căn nhà tạm bợ, chất lượng cuộc sống không đảm bảo. Với mục đích chung tay với cộng đồng, sắp tới BMG sẽ đầu tư xây dựng nhà tình thương cho các hộ dân nghèo ở một số tình miền Nam như Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Phước, Hậu Giang, Tiền Giang, Bến Tre… Dự kiến, mỗi căn nhà sẽ trị giá khoảng 80 triệu đồng có hỗ trợ đầy đủ các công trình phụ, hệ thống điện nước.

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi: Với mục đích khuyến khích tinh thân hiếu học. BMG sẽ có chương trình hỗ trợ trao quà, học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi. Theo đó, BMG sẽ liên hệ với các trường học, các xã, phường, địa phương để trao quà cho các em. Đặc biệt, BMG sẽ tập trung cho các học sinh, sinh viên nghèo ở khu vực vùng sâu, vùng xa để tạo cơ hội cho các em đến trường, khuyến khích và động viên tinh thần vươn lên hoàn cảnh.

Xây dựng cơ sở sản xuất hàng thủ công, hanmade: Việt Nam hiện có hơn 6,7 triệu người khuyết tật. Đa số ở trong độ tuổi lao động. Một số lượng lớn người khuyết tật chưa có việc làm, chi tiêu sinh hoạt vẫn phải phụ thuộc vào người thân. Nhằm tạo việc làm và thu nhập cho người khuyết tật, để họ có thể tự nuôi sống bản thân, phá bỏ những rào cản và định kiến, tạo điều kiện hòa nhập và gẫn gũi với xã hội, BMG sẽ đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất hàng thủ công, hanmade như đan lát, thêu, may, đồ lưu niệm….

Dự kiến BMG sẽ có chương trình đào tạo nghề cho những người khuyết tật trước khi chính thức đi vào làm việc. Thu nhập bình quân của lao động khuyết tật sau khi lành nghề tối thiểu từ 4 – 5 triệu. Đảm bảo đời sống vật chất để họ yên tâm làm việc, tạo động lực và niềm tin vào cuộc sống.

Xây dựng thư viện sách miễn phí: Nhiều trẻ em nghèo ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa vẫn chưa có cơ hội tiếp cận kiến thức khoa học rộng lớn do những hạn chế về cơ sở vật chất, giao thông, địa lý… Nhằm hỗ trợ cho các em trong việc mở rộng kiến thức, nâng cao dân trí, BMG sẽ đầu tư xây dựng nhiều thư viện sách ở các tỉnh nghèo, các tỉnh miền núi. Dự kiến mỗi thư viện sẽ có hơn 2000 đầu sách thuộc tất cả các lĩnh vực khoa học đời sống và hoàn toàn miễn phí cho học sinh, người dân đến đọc và tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
0985 944444
02836221411
1
Bạn cần hỗ trợ?