Kết nối doanh nghiệp Việt Kiều: Đưa hàng hóa Việt ra thế giới 

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần tạo cầu nối đưa hàng hóa Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế, Doanh nhân & Ý tưởng đã tiến hành dự án “Kết nối doanh nghiệp Việt Kiều” trên khắp các lĩnh vực kinh doanh.

Trong bối cảnh toàn cầu hoá kinh tế ngày càng sâu rộng, mang đến nhiều cơ hội thuận lợi nhưng cũng tạo ra nhiều cạnh tranh, việc đoàn kết, liên kết lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp Việt ở trong và ngoài nước là một đòi hỏi cấp thiết.

Tuy nhiên, các doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài vẫn còn gặp không ít khó khăn khi đầu tư hay tiến hành xuất khẩu, phân phối hàng Việt Nam ra thị trường quốc tế. Theo đó, một số địa phương coi đầu tư người Việt Nam ở nước ngoài như đầu tư nước ngoài, áp dụng không đúng với tinh thần Nghị quyết số 36/NQ-TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Sự hỗ trợ nhìn nhận, đánh giá với dự án của doanh nghiệp Việt ở nước ngoài trong một số hoạt động kinh doanh chưa đúng đắn.

Ngay cả như những doanh nghiệp xuất khẩu hoạt động có nhiều lợi thế trong lĩnh vực nông sản, dệt may cũng không tính đến “se duyên bền vững” với doanh nghiệp kiều bào để quảng bá hàng Việt. Tâm lý tự ti đã làm giảm đi sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, kìm đà lan tỏa của hàng Việt tại nước ngoài, mặc dù chất lượng hàng hóa có thể không thua kém gì hàng ngoại.

Chính từ thực tế đó, Doanh nhân & Ý tưởng đã tiến hành dự án “Kết nối doanh nghiệp Việt Kiều” nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nhân Việt Nam trong và nước ngoài có một môi trường pháp lý đồng bộ, đem lại lợi ích và hiệu quả, thiết thực trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng Giám Đốc Tập đoàn Bảo Minh (Bao Minh Group) đồng thời là Chủ Tịch Câu lạc bộ Doanh nhân & Ý tưởng nhận định: “Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu tác động không nhỏ đến từng doanh nghiệp trong và ngoài nước, không ít doanh nhân, doanh nghiệp đã phát huy tính năng động và tầm nhìn để biến thách thức thành cơ hội, vượt qua khủng hoảng, tiếp tục duy trì đà phát triển. Ở nhiều nước, cộng đồng người Việt đã góp phần quan trọng đưa hàng Việt Nam thâm nhập thị trường, hình thành mạng lưới phân phối với nhiều trung tâm thương mại, nhiều tổ chức hoặc hội doanh nghiệp theo ngành, nghề”.

“Việt Nam đang có nguồn lực to lớn là 4,5 triệu kiều bào ở nước ngoài luôn hướng về quê hương, mong muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Trong số này hàng ngàn người là doanh nhân sở hữu các doanh nghiệp do chính mình làm chủ hoặc tham gia lãnh đạo. Thế nhưng các doanh nghiệp nội vẫn chưa biết kết nối, khai thác mạnh những lợi thế đó để đưa hàng Việt ra thị trường nước ngoài. Khi thực hiện dự án “Kết nối doanh nghiệp Việt Kiều”, Doanh nhân & Ý tưởng mong muốn tập hợp được cộng đồng vào một sẽ tạo thế và lực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Kiều, góp phần làm cầu nối xúc tiến đầu tư, thương mại và đưa hàng hóa Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế.”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
0985 944444
02836221411
1
Bạn cần hỗ trợ?