Người dân câu được hai con cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm

Một người dân ở Hà Tĩnh vừa câu được hai con cá lạ có màu vàng óng lấp lánh, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Sự kiện:

Tin nóng

Người dân câu được hai con cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm - 1

Ông An (bên phải) cùng hai con cá mình câu được.

Ngày 13/5, ông Phạm Văn An (SN 1968, trú thôn Vĩnh Phong, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa câu được 2 con cá lạ có màu vàng óng, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Hiện 2 con cá này đã được ông An bỏ vào tủ lạnh ướp đông chờ thương lái đến mua.

Trước đó, vào khuya 11/5, ông An cùng một số người bạn ra vùng biển ở huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) câu cá.

Một lúc sau, ông An kéo liên tiếp được 2 con cá có màu vàng óng.

Ông An cho biết qua kiểm tra con lớn nặng gần 7kg, con nhỏ nặng gần 3kg. Hai con cá này có vây màu vàng óng lấp lánh, bụng màu trắng nhạt, đuôi có chấm đen nghi là cá sủ vàng.

“Khi câu lên cá 2 con cá đã chết. Nghi đây là cá sủ vàng quý hiếm nên tôi cho cá vào tủ lạnh ướp đông. Cá ướp đông sau nhiều giờ chuyển thành đỏ hồng trông rất đẹp mắt”, ông An chia sẻ.

Sau khi nghe tin, nhiều người đã kéo đến nhà ông An để xem con cá lạ nghi sủ vàng và hỏi mua song ông này chưa bán.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép hoặc cá thủ. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá đù thuộc bộ cá vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.

Cá sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao.

Ở Việt Nam, đã có rất nhiều trường hợp bắt được cá nghi là cá sủ vàng. Tuy nhiên, sau thời gian bảo quan người dân đành đem nấu ăn vì thương lái không mua.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
0985 944444
02836221411
1
Bạn cần hỗ trợ?