Nở rộ các dịch vụ ăn theo World Cup 2018

Chỉ còn ít ngày nữa World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra, hiện tại, nhiều dịch vụ ăn theo World Cup 2018 đang bắt đầu chạy đua.

Theo khảo sát của Tiền Phong, nắm bắt được nhu cầu của giới mộ điệu và khung giờ thi đấu của World Cup 2018 có một số trận diễn ra vào ban đêm, dịch vụ giao thức ăn đêm, đồ nhậu để phục vụ những tín đồ bóng đá đang bắt đầu “vào mùa”.

Trên các fanpage chuyên phục vụ đồ ăn đêm đã bắt đầu tung ra các thực đơn cho các “thượng đế” lựa chọn trong suốt 1 tháng ăn, ngủ cùng bóng đá.

“Năm nay không có nhiều trận diễn ra vào ban đêm nhưng chúng tôi vẫn chuẩn bị sẵn sàng tinh thần bởi vào mùa World Cup 2014 trước đây, chúng tôi không đủ nhân lực các đơn hàng của khách. Hiện tại, bình thường chúng tôi chỉ nhận đặt và giao hàng đến nửa đêm nhưng năm nay chúng tôi sẵn sàng nhận các đơn hàng muộn hơn”, chị Hải Anh, chủ một cửa hàng phục vụ đồ ăn đêm cho biết.

Dịch vụ phục vụ ăn đêm mùa World Cup 2018 là một trong những dịch vụ đang “chạy đua” trước giờ khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong khi đó, thị trường cho thuê TV, máy chiếu dịp World Cup 2018 cũng khá sôi động ngay sau khi VTV chính thức có được bản quyền giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trước đó, nhiều đơn vị vẫn còn lo lắng chưa dám tung ra các gói khuyến mại.

Tại nhiều đơn vị chuyên bán và cho thuê TV các kích cỡ trên một số tuyến phố lớn như phố Chùa Bộc, Hai Bà Trưng (Hà Nội), hiện có đủ các loại TV cho thuê theo kích cỡ khác nhau từ 32 inch – 100 inch. Giá cho thuê cũng khá linh hoạt rơi vào khoảng từ 5 – 15 triệu đồng/ngày. Nếu khách muốn thuê trong vòng một tháng liên tục sẽ được giảm giá nhưng cũng vào khoảng 40 – 60 triệu. Thủ tục cũng khá đơn giản, ngoài cung cấp các giấy tờ tùy thân khi làm hợp đồng, khách hàng phải đặt cọc theo giá trị của kích cỡ TV cần thuê.

Trong khi đó, các đơn vị cho thuê máy chiếu tại Hà Nội cũng bắt đầu rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Một số đơn vị chuyên cho thuê máy chiếu chuyên nghiệp tổ chức sức kiện tại Hà Nội cho biết, hiện đã phải nhập thêm mấy trăm sản phẩm để cho thuê bởi nhu cầu đang tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, nhất là màn hình cỡ lớn hiện đang rất khan hàng đang được các quán café thuê rất nhiều. Giá cho thuê dao động theo thời gian thuê từ 3 – 10 triệu đồng.

Thú bông sói Zabivaka linh vật của World Cup 2018 là một trong những mặt hàng bán rất chạy.

Bên cạnh những mặt hàng được săn lùng nhiều như TV, máy chiếu, đồ ăn, những mặt hàng đồ lưu niệm như thú bông sói Zabivaka linh vật của World Cup 2018 cũng đang được nhiều người săn lùng làm quà tặng hoặc trang trí.

Anh Nguyễn Long, chủ một shop bán đồ trẻ em trên phố hàng Cân, Hà Nội cho biết, hiện tại, cửa hàng của anh đã nhập rất nhiều thú bông Zabivaka linh vật của World Cup để giao khắp Hà Nội và bán lẻ. Giá của chú sói bông linh vật World Cup tuỳ kích cỡ có giá từ 150.000 – 350.000 đồng/con.

Các sản phẩm đồ lưu niệm liên quan đến World Cup 2018 đang được rao bán nhiều trên thị trường.

Trong khi đó, không ít các cửa hàng kinh doanh thuê bộ đồ hình thú tại Hà Nội cũng đã nhanh chóng nhập về bộ đồ hình chú sói Zabivaka của Nga. Mức giá cho thuê rơi vào 200.000 đồng/giờ. Mặc dù mức giá cho thuê không hề rẻ nhưng theo tiết lộ của chủ một shop cho thuê bộ đồ cho biết đã kín lịch từ nay đến hết tháng 7.

Ngoài ra, các mặt hàng lưu niệm như móc chìa khoá in theo hình linh vật Zabivaka của World Cup 2018 cũng được rao bán rất nhiều.

Hiện tại, các dịch vụ và mặt hàng ăn theo mùa World Cup 2018 đang chạy đua với thời gian bởi VTV mua được bản quyền của cả giải đấu sát nút ngày khai mạc. Trước đó, nhiều tiểu thương và các đơn vị kinh doanh đều “nín thở” chưa dám nhập hàng hoặc đưa ra các dịch vụ vì sợ lỗ.

 

Theo TPOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
0985 944444
02836221411
1
Bạn cần hỗ trợ?