Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống nước Cộng hòa Argentina, Bà Cristina Fernandez đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19 – 21/1/2013 vừa qua. Tháp tùng Tổng thống có gần 150 tập đoàn và doanh nghiệp hàng đầu của Argentina hoạt động trong các lĩnh vực: xây dựng, công nghiệp hóa chất, sản phẩm nhựa, hóa phẩm, y tế, máy móc, dầu khí, công nghệ thông tin, dệt may, giày da, thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, du lịch, đồ chơi, trang sức, thức ăn chăn nuôi… sang Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư và tìm kiếm đối tác.

Nhân dịp này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam tổ chức sự kiện Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Argentina. Hội thảo diễn ra vào ngày 21/01/2013 tại khách sạn Melia 44B, Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Cùng với đại diện hơn 200 doanh nghiệp khác, ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BMG tham dự sự kiện với tư cách khách mời danh dự. Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Thanh Sơn đã có dịp tiếp xúc với đại diện các tập đoàn lớn của Argentina.

Là doanh nghiệp từng nhập khẩu nhiều nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi của Argentina như bột cá, lúa mì, ngô, đậu tương, bột gan mực…ông Nguyễn Thanh Sơn đánh giá cao chất lượng của các nguyên liệu này. Hiện nay BMG đang mở rộng tập đoàn sang xu hướng đầu tư đa lĩnh vực, đa ngành nghề vì thế, ông Nguyễn Thanh Sơn cũng hi vọng sẽ được hợp tác với các doanh nghiệp Argentina trên các lĩnh vực khác như: xây dựng, chế tạo máy móc, công nghệ thông tin, dịch vụ, du lịch…

Phía các doanh nghiệp Argentina cũng rất tin tưởng vào tiềm lực tài chính và sự mở rộng hợp tác của BMG. Hiện nay, Argentina là nước đứng đầu về kim ngạch thương mại trong số các nước Nam Mỹ có quan hệ buôn bán với Việt Nam. Các doanh nghiệp Argentina khẳng định sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa họ và BMG trong tương lai sẽ thúc đẩy hơn nữa kim ngạch thương mại giữa hai nước.